Giá vàng tăng tuần thứ 2 liên tiếp khi đồng đô la suy yếu

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 24/11, giá vàng tăng cao hơn và đang hướng tới tuần tăng thứ 2 liên tiếp khi đồng đô la suy yếu và các đầu tư kỳ vọng rằng Fed đã hoàn tất chu kỳ tăng lãi suất.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 1.993,96 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,1% lên mức 1.994,70 đô la/ounce. Giá vàng đang hướng tới tuần tăng thứ hai liên tiếp. Tuy nhiên, giao dịch trên thị trường dự kiến sẽ thưa thớt do kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn vào thứ Năm và giao dịch sẽ giảm vào cuối ngày.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đã giảm 0,2% so với các đồng tiền chính và đang hướng đến tuần giảm thứ hai liên tiếp, khiến giá vàng trở nên rẻ hơn.

Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới của Mỹ giảm nhiều hơn so với dự kiến ​​trong tuần trước, tuy nhiên, điều này có thể không thay đổi quan điểm rằng thị trường lao động đang chậm lại trong bối cảnh lãi suất tăng.

Biên bản cuộc họp chính sách được công bố vào hôm thứ Tư cho thấy các nhà hoạch định chính sách của Fed đã đồng ý tại cuộc họp chính sách gần đây nhất rằng họ sẽ tiến hành “cẩn thận” và chỉ tăng lãi suất nếu quá trình kiểm soát lạm phát chững lại.

Đa số nhà giao dịch kỳ vọng rằng Fed sẽ duy trì lãi suất ổn định trong tháng 12, tuy nhiên, họ đã giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào năm 2024.

Dữ liệu gần đây từ Nhật Bản cho thấy tăng trưởng của chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi đã tăng nhẹ trong tháng 10, sau khi trải qua một đợt giảm nhẹ trong tháng trước. Điều này củng cố quan điểm của các nhà đầu tư rằng lạm phát kéo dài có thể khiến Ngân hàng Trung ương Nhật Bản phải duy trì các biện pháp kích thích tiền tệ trong thời gian dài.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,1% lên mức 23,69 đô la/ounce, bạch kim vẫn ổn định ở mức 915,43 đô la/ounce và Palladium tăng 0,1% lên mức 1.047,28 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *