Giá vàng ngày 16/01 trượt giá khi đồng đô la tăng vọt

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 16/01, giá vàng trượt giá khi đồng đô la và lợi tức trái phiếu kho bạc tăng vọt, các nhà đầu tư đang chờ đợi bài phát biểu từ quan chức Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã giảm 0,2% xuống mức 2.050,35 USD/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,1% lên 2.054,10 dô la/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la so với các đồng tiền chính khác, đã tăng lên mức cao nhất trong 10 ngày, khiến giá vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ cũng tăng lên mức gần 4%.

Cuộc họp chính sách tháng 1 của Cục Dự trữ Liên bang Fed sẽ được diễn ra vào 2 ngày cuối tháng, dự kiến lãi suất vẫn sẽ giữ nguyên.

Những người tham gia thị trường nhận định Ngân hàng Trung ương Mỹ có nhiều khả năng sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 3 năm nay. Việc lãi suất giảm thấp hơn sẽ làm tăng sức hấp dẫn của vàng không sinh lợi tức.

Trong tuần này, một số quan chức quan chức Fed sẽ có bài phát biểu, dự kiến sẽ cung cấp thêm manh mối về lộ trinh thay đổi lãi suất của Fed.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã đẩy lùi kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất nhanh chóng trong năm nay.

Lạm phát của Nhật Bản trong tháng 12 không thay đổi so với một năm trước đó, chậm lại trong tháng thứ 12 liên tiếp, .

Về các kim loại quý khác, giá bạc giảm 0,2% xuống còn 23,15 đô la/ounce, bạch kim cũng giảm 0,4% xuống còn 911,59 đô la và palladium giảm 0,3% về mức 968,96 đô la/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *