Huawei dự báo tăng trưởng doanh thu 9% vào năm 2023

Danhgiasan.com – Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei Technologies dự kiến ​​​​sẽ báo cáo doanh thu vượt 700 tỷ nhân dân tệ (98,5 tỷ USD), ghi nhận tăng trưởng doanh thu 9% vào năm 2023.

Dự báo này làm tăng tin hiệu rằng Huawei đang phục hồi sau khi bị ảnh hưởng bởi các biện pháp trừng phạt của Mỹ bắt đầu từ năm 2019, khiến một số lĩnh vực kinh doanh của công ty bị hạn chế quyền truy cập vào các công nghệ quan trọng toàn cầu như chip tiên tiến.

Trong tin nhắn gửi nhân viên, Chủ tịch luân phiên của công ty, ông Hu Houkun (Ken Hu – Hồ Hậu Khôn) cho biết mảng kinh doanh thiết bị của Huawei, bao gồm cả điện thoại thông minh, đã hoạt động tốt hơn dự kiến vào năm 2023.

Vào tháng 8, Huawei đã ra mắt loạt điện thoại thông minh Mate60 được cho là sẽ sử dụng chipset được phát triển trong nước. Sự ra mắt này được xem là dấu hiệu cho sự trở lại của Huawei trên thị trường điện thoại thông minh cao cấp sau nhiều năm vất vả dưới tác động của các biện pháp trừng phạt của Mỹ.

Số liệu từ công ty phân tích thị trường Counterpoint Research cho biết doanh số điện thoại thông minh của Huawei tăng 83% trong tháng 10 so với cùng kỳ năm trước, giúp thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc nói chung tăng 11% so với cùng kỳ.

Về triển vọng năm sau, Huawei cho biết mảng kinh doanh thiết bị sẽ là một trong những ngành chính hãng sẽ tập trung để mở rộng. Tuy nhiên, công ty cũng thừa nhận rằng họ đang phải đối mặt với những thách thức đáng kể. Chủ tịch luân phiên của công ty, ông Hu nhận định có rất nhiều bất ổn về địa chính trị và kinh tế, trong khi các hạn chế về công nghệ và rào cản thương mại tiếp tục có tác động đến thế giới.

Dối mặt với những thách thức này, Huawei cho biết họ sẽ chú trọng vào việc tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh, bao gồm hợp lý hóa trụ sở chính, đơn giản hóa quản lý và đảm bảo chính sách nhất quán, đồng thời thực hiện các điều chỉnh khi cần thiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *