Phố Wall đóng cửa thấp hơn khi lo ngại lạm phát - 11/05

Phố Wall đóng cửa thấp hơn vào thứ hai khi lạm phát lo lắng khiến các nhà đầu tư rời xa các cổ phiếu tăng trưởng dẫn đầu thị trường để ủng hộ các cổ phiếu chu kỳ, vốn được hưởng lợi nhiều nhất khi nền kinh tế mở cửa trở lại.

Cổ phiếu ngành công nghiệp và chăm sóc sức khỏe đã hạn chế đà giảm của Dow nhưng chỉ số trung bình blue-chip đã đảo chiều vào cuối phiên để đạt được mức cao kỷ lục trong 3 ngày đóng cửa.

Phố Wall đóng cửa thấp hơn khi lo ngại lạm phát thúc đẩy bán tháo công nghệ ngày 11/05/20201
Phố Wall đóng cửa thấp hơn khi lo ngại lạm phát thúc đẩy bán tháo công nghệ ngày 11/05/20201

Paul Nolte, giám đốc danh mục đầu tư tại Kingsview Asset Management ở Chicago, cho biết: “Công ty dẫn đầu thị trường không làm tốt tất cả trong năm nay,” Paul Nolte, giám đốc danh mục đầu tư tại Kingsview Asset Management ở Chicago. “Có một sự luân chuyển chung từ tăng trưởng sang các phần khác của thị trường.”

Sự hồi sinh của nhu cầu đang va chạm với nguồn cung nguyên liệu cơ bản căng thẳng, góp phần làm gia tăng nỗi lo lạm phát.

“Một khi các đường cung cấp được xây dựng lại, điều này sẽ biến mất. Nhưng nó sẽ mất một thời gian, ”Nolte nói thêm. “Nó khác với việc bật công tắc đèn.”

 Fx là gì

Tỷ lệ hòa vốn đối với Chứng khoán được Kho bạc được Bảo vệ bởi Kho bạc Hoa Kỳ (TIPS) 5 năm và 10 năm lần lượt chạm mức cao nhất kể từ năm 2011 và 2013.

Nolte nói: “Vẫn còn một số lực đẩy về việc liệu thị trường tin rằng lạm phát chỉ là nhất thời hay điều gì đó sẽ xảy ra xung quanh.

Các nhà đầu tư sẽ lo ngại về lạm phát khi Bộ Lao động công bố báo cáo CPI mới nhất vào thứ tư.

Việc ngừng hoạt động để ngăn chặn một cuộc tấn công ransomware vào Colonial Pipeline đã bước sang ngày thứ tư, làm rối loạn một mạng lưới vận chuyển gần một nửa nguồn cung cấp nhiên liệu của Bờ Đông.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 34,94 điểm, tương đương 0,1%, xuống 34.742,82, S&P 500 mất 44,17 điểm, tương đương 1,04%, xuống 4.188,43 và Nasdaq Composite giảm 350,38 điểm, tương đương 2,55% xuống 13.401,86.

Trong số 11 ngành chính của S&P 500, có 6 ngành đóng cửa trong sắc đỏ. Công nghệ là ngành giảm giá nhiều nhất, giảm 2,5%.

Mùa báo cáo quý đầu tiên đã bước vào giai đoạn cuối, với 439 công ty trong S&P 500 đã báo cáo tính đến thứ sáu. Trong số đó, 87% đã vượt qua kỳ vọng đồng thuận, theo Refinitiv IBES.

Thị trường cổ phiếu gần như giảm mạnh
Thị trường cổ phiếu gần như giảm mạnh

Các nhà phân tích hiện nhận thấy mức tăng trưởng thu nhập S&P hàng năm là 50,4%, cao hơn gấp đôi so với mức dự báo vào đầu tháng 4 và tốt hơn đáng kể so với mức tăng trưởng 16% trong quý đầu tiên dự kiến ​​vào ngày 1 tháng 1, theo Refinitiv.

Nhà điều hành khách sạn Marriott International Inc đã bỏ lỡ kỳ vọng lợi nhuận và doanh thu hàng quý do lượng đặt phòng ở Mỹ yếu, bù đắp cho sự phục hồi ở Trung Quốc. Cổ phiếu của nó giảm 4,1%.

Sau tiếng chuông, đối thủ của nó là Wynn Resorts Ltd đã bỏ lỡ ước tính doanh thu và thu nhập hàng quý. Cổ phiếu của nó đã tăng trong giao dịch sau giờ làm việc.

Cổ phiếu xe điện giảm mạnh, với Tesla Inc giảm 6,4% và Fisker giảm 9,0% sau khi Workhorse Group bỏ lỡ kỳ vọng doanh thu hàng quý. Workhorse mất 14,9% trong ngày.

FireEye tăng 1,2% sau khi các nguồn tin trong ngành xác định công ty an ninh mạng nằm trong số những người giúp Colonial Pipeline phục hồi sau cuộc tấn công mạng gần đây.

Giá vàng online cập nhật 24/24

Số mã giảm giá nhiều hơn số mã tăng giá trên sàn NYSE với tỷ lệ 1,88 trên 1; trên Nasdaq, tỷ lệ 3,24 trên 1 ủng hộ những người giảm giá.

S&P 500 công bố 223 mức cao mới trong 52 tuần và không có mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 208 mức cao mới và 148 mức thấp mới.

Khối lượng trên các sàn giao dịch của Mỹ là 10,97 tỷ cổ phiếu, so với mức trung bình 10,20 tỷ trong 20 ngày giao dịch gần nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *