Giá vàng chạm mức cao nhất hơn 6 tháng

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 28/11, giá vàng thế giới đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 6 tháng và duy trì trên mức 2.000 USD/ounce do sự suy yếu của đồng đô la  và kỳ vọng Fed sẽ chấm dứt chu kỳ tăng lãi suất đã thúc đẩy nhu cầu mạnh mẽ đối với vàng. 

Giá vàng giao ngay tăng 9,6 USD lên mức 2.004,4 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai tăng 12 USD lên mức 2.035,5 đô la/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đã giảm 0,1% so với các đồng tiền chính khác và dao động quanh mức thấp hơn 2 tháng được ghi nhận vào tuần trước, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn.

Hiện tại, giá vàng đang được hỗ trợ bởi các dấu hiệu cho thấy hoạt động kinh tế chậm lại ở Mỹ, điều này đã thúc đẩy kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Fed đã hoàn tất chu kỳ tăng lãi suất và có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm sau.

Những người tham gia thị trường nhận định rằng Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm nhất vào tháng 3 năm 2024, hoặc muộn hơn là vào tháng 5.

Dữ liệu được công bố vào thứ Hai cho thấy doanh số bán nhà mới ở Mỹ đã giảm 5,6% sau điều chỉnh mùa vụ, xuống còn 679.000 căn trong tháng 10. Số liệu này thấp hơn so với dự đoán của các nhà phân tích là 723.000 căn.

Các nhà đầu tư hiện đang theo dõi giá PCE (Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân) của Mỹ, là một thước đo lạm phát được Fed ưa chuộng, cũng như dữ liệu về thu nhập và chi tiêu cá nhân, cùng với PMI Sản xuất ISM để có thêm chỉ dẫn.

Ở Nhật Bản, PPI dịch vụ trong tháng 10 đã đạt 2,3%, tăng nhanh so với mức 2% điều chỉnh trong tháng 9, củng cố niềm tin rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể bắt đầu điều chỉnh chính sách tiền tệ vào năm sau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *