Thị trường vàng 19/09: Giá vàng chạm mức cao nhất 2 tuần

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 19/09, giá vàng chạm mức cao nhất trong 2 tuần khi đồng đô la Mỹ suy yếu, các nhà đầu tư đang tập trung vào cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu vào cuối ngày.

Theo đó, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 1.932,79 đô la/ounce, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 5 tháng 9 trước đó trong phiên. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,1%, giao dịch ở mức 1.954,30 đô la/ounce.

Gia vang cham muc cao nhat hai tuan
Giá vàng chạm mức cao nhất hai tuần

Chỉ số đô la Mỹ (Dollar Index) – thước đo giá trị đồng USD, đã ghi nhận mức giảm 0,1% so với các đồng tiền chính khác, tạo điều kiện thuận lợi cho giá vàng.

Trong tuần này, các quan chức tại Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, những người đã thể hiện khả năng kiểm soát lạm phát mà không dẫn đến suy thoái, sẽ đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm cuộc đình công của công nhân ô tô, khả năng chính phủ liên bang đóng cửa, và việc siết chặt khoản vay dành cho sinh viên, đây có thể mang lại những rủi ro mới cho tình hình tốt nhất của họ.

Các nhà hoạch định chính sách tại Ngân hàng Trung ương Châu Âu muốn bắt đầu thảo luận sớm về cách giải quyết vấn đề lượng thanh khoản dư thừa trị giá hàng nghìn tỷ euro đang tích tụ tại các ngân hàng. Việc nâng cao yêu cầu về dự trữ tiền là một trong những biện pháp có thể được thực hiện đầu tiên.

Hôm thứ Hai, công ty khai thác vàng Hecla Mining thông báo rằng hoạt động sản xuất tại mỏ Idaho, nơi trước đó đã ghi nhận một vụ hỏa hoạn, có thể sẽ phải tạm ngừng trong suốt năm nay, dẫn đến việc hạ dự báo sản lượng bạc trong giai đoạn này của công ty.

Về các kim loại quý khác, giá bạc tăng 0,1% lên mức 23,24 đô la/ounce, bạch kim ít thay đổi ở mức 933,10 đô la/ounce và palladium tăng 1,1% lên mức 1.249,07 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *