Giá vàng đi ngang sau phát biểu của quan chức Fed

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 17/01, giá vàng đi ngang sau khi giảm mạnh ở phiên trước, các quan chức Fed đã hạ thấp triển vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Theo đó, giá vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 2.027,62 đô la/ounce, sau khi giảm 1,3% trong phiên trước. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng đi ngang ở mức 2.030,90 USD/ounce.

Hôm thứ Ba, Thống đốc Fed Christopher Waller đã đưa ra nhận định rằng Ngân hàng Trung ương không nên vội vàng trong việc cắt giảm lãi suất cho đến khi lạm phát trở nên ổn định và tiến gần đến mục tiêu 2% của Fed.

Cuối tuần trước, Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cũng cho biết lạm phát có thể trở nên không ổn định nếu như Fed cắt giảm lãi suất quá sớm.

Bái phát biểu hôm thứ Ba của Waller đã tạo thành một đợt bán tháo trên diện rộng, các chỉ số chứng khoán chính của Hoa Kỳ đã sụt giảm đáng kể, trong khi đồng đô la tăng vọt lên mức cao nhất trong một tháng, lợi tức trái phiếu kho bạc của Hoa Kỳ cũng ghi nhận mức tăng hàng ngày lớn nhất trong hơn ba tháng. Điều này đã gây áp lực lên giá vàng, khiến giá vàng giảm đáng kể vào hôm thứ Ba.

Mặc dù kỳ vọng về việc Cục Dự dữ Liên bang Fed cắt giảm lãi suất đã giảm bớt, nhưng các nhà đầu tư vẫn đang hy vọng Fed sẽ có 6 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay ghi nhận mức giảm 0,1%, giao dịch ở 22,89 đô la/ounce, bạch kim cũng giảm 0,1%, xuống mức 894,29 đô la và palađi giảm 0,1%, về mức 937,52 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *