Giá vàng đi ngang trong kỳ nghỉ Lễ Giáng sinh

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 25/12, giá vàng đi ngang khi thị trường đóng cửa trong kỳ nghỉ Lễ Giáng sinh, nhưng vẫn dao động trên ngưỡng 2.000 USD.

Theo đó, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 2.053,2 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng đi ngang ở mức 2.064,5 USD/ounce.

Giá vàng đã tăng đáng kể trong tuần trước khi đồng đô la và lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ suy yếu, giá vàng đã kết thúc tuần ở mức cao nhất trong 2 tuần.

Dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ được công bố vào tuần trước đã phản ánh mức giá cả đang giảm, điều này thúc đẩy kỳ vọng của các nhà đầu tư rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm cắt giảm lãi suất. Hiện các nhà đầu tư đang nhận định rằng Fed có khả năng bắt đầu giảm lãi suất sớm vào tháng 3 năm sau.

Kỳ vọng của thị trường đã khiến chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đã giảm xuống dưới mức hỗ trợ ban đầu ở 102 điểm so với các đồng tiền chính khác, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn.

Trong tuần này, giá vàng dự kiến sẽ không có nhiều biến động do không có dữ liệu kinh tế quan trọng nào được công bố, tuy nhiên các nhà phân tích thị trường cho rằng giá vàng có thể bị ảnh hưởng bởi nhu cầu trú ẩn an toàn mới do lo ngại về bất ổn địa chính trị ở khu vực Trung Đông.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giảm 0,08% giao dịch ở mức 24,56 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 1.1% lên mức 981,8 USD và palađi giảm 0.3% xuống mức 1.223,5 đô la/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *