Giá vàng đi ngang khi chờ đợi quyết định lãi suất của Fed

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 13/12, giá vàng đi ngang khi các nhà đầu tư tập trung vào quyết định lãi suất và triển vọng chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào cuối ngày.

Giá vàng giao ngay ổn định ở mức 1.980,58 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng hơn 0,1% lên mức 1.995,80 đô la/ounce.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed vào cuối ngày, cùng với đó là bài phát biểu của Chủ tịch Jerome Powell. Bài phát biểu của Chủ tịch Powell dự kiến sẽ làm sáng tỏ hơn về triển vọng chính sách tiền tệ của Fed trong bối cảnh thị trường đang kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất trong nửa đầu năm 2024. Nếu ngân hàng trung ương giảm lãi suất thì sẽ giá vàng sẽ được hỗ trợ đáng kể.

Dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ được công bố hôm thứ Ba bởi Cục Thống kê Lao động của Bộ Lao động, đã tăng 0,1% trong tháng 11 sau khi không thay đổi trong tháng 10, đồng thời tăng tăng 3,1% so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 3,2% trong tháng 10.

Mặt khác, những người tham gia thị trường cũng đang chờ đợi cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Anh vào thứ Năm tuần này.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la, đã suy yếu so với các đồng tiền chính khác và hỗ trợ cho giá vàng.

Quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới – SPDR GLD, cho biết trữ lượng vàng nắm giữ của họ đã giảm 0,33% từ mức 878,54 tấn vào thứ Hai xuống 875,65 tấn vào thứ Ba.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giữ nguyên ở mức 22,74 USD/ounce, trong khi bạch kim giảm 0,3% xuống còn 926,68 USD và palađi giảm 0,2% xuống còn 977,21 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *