Giá vàng giảm khi Fed gợi ý về một đợt tăng lãi suất khác

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 21/09, giá vàng giảm do đồng đô la Mỹ và lợi tức trái phiếu tăng cao hơn sau khi Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu một đợt tăng lãi suất khác trong năm nay.

Giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống mức 1.924,68 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 1,1% xuống còn 1.944,90 đô la/ounce.

Hôm thứ Tư, giá vàng giao ngay đã tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 1 tháng 9 trước khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đưa ra điều chỉnh dự báo kinh tế và gợi ý về việc thắt chặt chính sách.

Chỉ số dollar index, thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đã tăng 0,4%, đạt mức cao nhất kể từ ngày 9 tháng 3. Đồng thời, lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm cũng tăng lên mức cao nhất trong 17 năm sau quyết định của Fed duy trì lãi suất ổn định vào thứ Tư, nhưng củng cố lập trường thắt chặt chính sách.

Fed đã gợi ý về một đợt tăng lãi suất khác trong năm nay để chống lại lạm phát mà họ cho rằng sẽ kéo dài đến năm 2026. họ có thể thực hiện thành công việc kiểm soát lạm phát mà không gây hại cho nền kinh tế hoặc gây ảnh hưởng đến thị trường việc làm.

Trong ngày, Ngân hàng Anh sẽ thông báo về việc liệu họ có tạm dừng đợt tăng lãi suất kéo dài đến tháng 12 năm 2021 hay không. Điều này xảy ra một ngày sau khi có dấu hiệu cho thấy ngân hàng này đã chuyển hướng thành công trong việc giải quyết vấn đề lạm phát cao của Anh.

Quỹ ủy thác vàng SPDR GLD, quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng nắm giữ của họ đã giảm 0,1%, xuống còn 878,25 tấn vào thứ Tư.

Dự trữ vàng của Nga đứng ở mức 75,0 triệu troy ounce tính đến đầu tháng 9, theo thông tin từ ngân hàng trung ương hôm thứ Tư.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,7% xuống mức 23,07 đô la/ounce, bạch kim giảm 1,1% xuống còn 918,79 USD và palađi giảm 1,8%, giao dịch ở mức 1.251,21 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *