Thị trường vàng 01/12: Giá vàng giảm sau đợt tăng trước đó

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 01/12, giá vàng giảm nhẹ sau khi chạm mức đỉnh trong vòng 7 tháng do đồng đô la Mỹ phục hồi.

Giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống mức 2.035,7 đô la/ounce. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng giảm 0,1%, giao dịch ở mức 2.057,2 đô la/ounce.

Gia vang

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ đã tăng lên từ mức thấp nhất trong 3 tháng rưỡi, trong bối cảnh các nhà đầu tư đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell vào cuối ngày thứ Sáu.

Kết thúc tháng 11, giá vàng đã vẫn duy trì trên ngưỡng 2.000 đô la/ounce. Các nhà phân tích cho rằng giá vàng vẫn có thể tiếp tục tăng cao hơn khi đồng đô la và lợi tức trái phiếu Hoa Kỳ có khả năng giảm dần.

Các nhà phân tích cho biết hiện lạm phát vẫn đang cao hơn đáng kể so với mức mục tiêu 2% của Ngân hàng Trung ương Mỹ, trong khi việc nới lỏng chính sách của Fed vẫn chưa rõ ràng.

Dữ liệu chỉ số PCE cốt lõi – thước đo lạm phát ưa thích của Fed, được Bộ Thương mại Mỹ công bố vào hôm thứ Ba, đã tăng 3,5% tính đến tháng 10 so với cùng kỳ năm ngoái. Một số ý kiến cho rằng lạm phát cao có thể buộc Fed phải duy trì lãi suất trong phạm vi hạn chế trong nửa đầu năm tới.

Về cuộc xung đột ở Trung Đông, các nhà đàm phán đã nỗ lực để gia hạn việc tạm dừng giao tranh giữa Israel và Hamas ở Gaza khi một quan chức cấp cao của Israel nhắc lại kế hoạch nối lại chiến tranh trừ khi nhóm chiến binh Palestine đồng ý thả thêm con tin.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay ổn định ở mức 25,24 đô la/ounce. Bạch kim giảm 0,3% xuống còn 924,17 đô la. Palladium tăng 0,6% lên 1.013,84 USD/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *