Giá vàng giảm khi nhà đầu tư thận trọng trước cuộc họp Fed

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 01/11, giá vàng giảm khi các nhà đầu tư thận trọng chờ đợi quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

Giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống mức 1.979,71 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng giảm 0,3% xuống còn 1.988,70 đô la/ounce.

Vàng giao ngay đã tăng 7,3% trong tháng 10, sau khi giá vượt qua mốc 2.000 USD vào tuần trước, từ mức thấp nhất trong 7 tháng ở 1.809,50 USD vào ngày 6 tháng 10, một ngày trước khi xảy ra cuộc xung đột Israel-Hamas .

Israel đã tiến hành các cuộc tấn công bằng bom, đã khiến ít nhất 50 người Palestine thiệt mạng vào hôm thứ Ba, trong đó có một chỉ huy của tổ chức Hamas, trong một trại tị nạn đông đúc ở Gaza. Các bác sĩ đang nỗ lực để điều trị cho những người bị thương.

Thị trường tập trung vào kết quả cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày của Fed kết thúc vào cuối ngày, tiếp theo là báo cáo việc làm hàng tháng của Hoa Kỳ vào thứ Sáu.

Trong quý 3, chi phí lao động của Mỹ đã tăng mạnh, đặc biệt trong bối cảnh tiền lương tăng mạnh, trong khi lạm phát giá nhà cũng tăng nhanh trong tháng 8.

Niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đã giảm trong ba tháng liên tiếp trong tháng 10, theo cuộc khảo sát được công bố vào hôm thứ Ba.

Lạm phát ở khu vực đồng euro đang giảm nhanh, và dữ liệu cho thấy nền kinh tế đang thu hẹp.

Giá vàng đang gần mức cao kỷ lục, và điều này có thể làm giảm nhu cầu mua sắm vàng ở Ấn Độ trong mùa lễ hội cao điểm, dẫn đến mức mua sắm thấp nhất trong 3 năm, theo thông tin từ Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) công bố vào hôm thứ Ba.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,8% xuống mức 22,71 đô la/ounce, bạch kim cũng giảm 0,5% xuống còn 929,46 đô la và palađi tăng 0,6% lên mức 1.122,09 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *