Giá vàng ít thay đổi khi chờ đợi báo cáo lạm phát của Mỹ

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 18/12, giá vàng ít thay đổi khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ để tìm mang mối về lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Giá vàng giao ngay đi ngang ở mức 2.019,49 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng giảm 0,1% xuống còn 2.033,20 đô la/ounce.

Cục Dự trữ Liên bang Fed đã giữ nguyên lãi suất trong tuần trước và cho biết đã hoàn thành chu kỳ thắt chặt chính sách trong 2 năm qua, đồng thời gợi ý về việc cắt giảm lãi suất vào năm 2024.

Tuy nhiên, Chủ tịch Fed New York John Williams gần đây đã làm dịu kỳ vọng ngày càng tăng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất, ông cho biết vẫn còn sớm để các nhà đầu tư suy đoán về việc cắt giảm lãi suất.

Vào thứ Ba, Ngân hàng Nhật Bản sẽ tổ chức cuộc họp để thảo luận về chính sách tiền tệ trong bối cảnh thị trường đang có nhiều tranh cãi về việc ngân hàng trung ương đang xem xét cách thức và thời điểm loại bỏ lãi suất âm.

Mặt khác, các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi một loạt dữ liệu kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ trong tuần này, bao gồm báo cáo chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi tháng 11 vào thứ Sáu.Các nhà phân tích dự đoán chỉ số PCE cốt lõi sẽ tăng 0,2% trong tháng trước, với tỷ lệ lạm phát hàng năm giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa năm 2021 ở mức 3,4%.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,2% xuống còn 23,76 đô la/ounce, trong khi giá bạch kim tăng 0,1% lên mức 940,91 đô la và palađi giảm 1,6% xuống còn 1.155,39 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *