Giá vàng ổn định khi nhà đầu tư chờ đợi biên bản của Fed

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/01, giá vàng ổn định khi các nhà đầu tư chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách tháng 12 của Cục Dự trữ Liên bang để tìm kiếm manh mối về lộ trình thay đổi lãi suất trong những tháng tới.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,1%, giao dịch ở mức 2.061,49 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ đã giảm 0,2%, xuống mức 2.069,90 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ so với các đồng tiền chính khác, đang dao động gần mức cao nhất hơn một tuần, lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ cũng ghi nhận mức tăng vọt, điều này đã góp phần gây áp lực lên giá vàng.

Hiện những người tham gia thị trường đang chờ đợi biên bản cuộc họp chinh sách tháng 12 của Cục Dự trữ Liên bang sẽ được công bố vào cuối ngày, dự kiến sẽ cung cấp thêm manh mối về lộ trình thay đổi lãi suất của Fed. Các nhà đầu tư kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 3 năm nay. Việc lãi suất giảm thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lợi tức.

Mặt khác, thị trường cũng đang chờ đợi một số dữ liệu kinh tế quan trọng khác sẽ được công bố trong tuần này, bao gồm bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu, dữ liệu này có thể ảnh hưởng đến quyết định cắt giảm lãi suất của Fed trong những tháng tới.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng đang chú ý đến tình hình căng thẳng ở khu vực Trung Đông, sau khi Israel tổ chức một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở thủ đô Beirut của Lebanon hôm thứ Ba, khiến phó lãnh đạo Hamas Saleh al-Arouri bị thiệt mạng.

Quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới SPDR GLD, cho biết trữ lượng vàng nắm giữ của họ đã giảm 0,06% từ mức 879,11 tấn vào thứ Sáu xuống 878,54 tấn vào thứ Ba.

Về các kim loại quý khác, giá bạc đã tăng 0,1% lên 23,66 đô la/ounce, trong khi bạch kim đi ngang ở mức 981,27 đô la và Palladium tăng 0,3% lên 1.084,40 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *