Giá vàng ổn định khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 19/12, giá vàng ổn định khi đồng đô la suy yếu và các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ trong tuần này có thể làm sáng tỏ triển vọng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang.

Giá vàng giao ngay không đổi ở mức 2.027,15 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng ít thay đổi ở mức 2.040,90 đô la/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la, đã giảm 0,1% so với các đồng tiền chính khác, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Cuộc họp chính sách tuần trước của Cục Dự trữ Liên bang Fed cho biết chu kỳ thắt chặt chính sách kéo dài 2 năm đã kết thúc và việc cắt giảm lãi suất có thể bắt đầu vào năm 2024.

Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee cho biết hôm thứ Hai rằng Fed không cam kết cắt giảm lãi suất sớm và nhanh chóng, trong khi kỳ vọng của thị trường có vẻ như đang trái ngược với cách thức hoạt động của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ.

Hiện những người tham gia thị trường đang chờ đợi các dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ trong tuần này, bao gồm báo cáo chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi tháng 11, thước đo ưa thích của Fed về lạm phát cơ bản, sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Vào cuối ngày, Ngân hàng Nhật Bản sẽ kết thúc cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày, các nhà đầu tư dự kiến ngân hàng trung ương ​​​​sẽ duy trì các thiết lập tiền tệ cực kỳ nới lỏng.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,1% lên mức 23,80 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,3% lên 948,18 USD và palađi giảm 0,2% xuống còn 1.181,85 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *