Giá vàng ổn định khi chờ đợi dữ liệu việc làm từ Fed

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 04/01, giá vàng ít thay đổi khi đồng đô la Mỹ tăng cao hơn trong bối cảnh các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu việc làm để tìm manh mối về lộ trinh thay đổi chính sách tiền tệ của Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 2.042,35 đô la/ounce, sau khi chạm mức thấp nhất trong hai tuần trong phiên trước đó. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ ghi nhận mức tăng 0,3% lên 2.049,40 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đã tăng lên gần mức cao nhất trong 3 tuần, trong khi lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm tăng lên mức 3,9255%.

Biên bản cuộc họp chính sách tháng 12 của Cục Dự trữ Liên bang được công bố vào hôm thứ Tư, cho thấy các nhà hoạch định chính sách tin rằng lạm phát đang được kiểm soát, cùng với đó là những lo ngại về thiệt hại mà chính sách tiền tệ đang bị thắt chặt mạnh mẽ có thể gây ra cho nền kinh tế.

Tuy nhiên, biên bản cũng cho thấy các quan chức Fed vẫn chưa chắn chắn về triển vọng cắt giảm lãi suất và vẫn có khả năng tăng lãi suất hơn nữa.

Trong khi đó, những người tham gia thị trường cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Fed có khả năng bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 3 năm nay.

Dữ liệu hôm thứ Tư cho thấy hoạt động sản xuất của Mỹ tiếp tục suy yếu trong tháng 12, mặc dù tốc độ suy giảm đã chậm lại, trong khi số việc làm mới mở ở Mỹ giảm tháng thứ ba liên tiếp trong tháng 11, cho thấy các điều kiện thị trường lao động đang giảm bớt.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần vào hôm nay và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào thứ Sáu, đây là dữ liệu quan trọng để Cục Dự trữ Liên bang Fed xem xét khả nắng cắt giảm lãi suất trong tương lai.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giảm 0,2% về mức 22,92 đô la/ounce, giá bạch kim cũng giảm 0,4% xuống 967,37 USD và Palladium giảm 0,2% xuống còn 1.064,81 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *