Thị trường vàng 27/12: Giá vàng ổn định khi thị trường trầm lắng

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 27/12, giá vàng ít thay đổi khi thị trường trầm lắng, các nhà đầu tư đang theo dõi triển vọng cắt giảm lãi suất vào năm 2024 của Fed và đồng đô la suy yếu.

Theo đó, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 2.066,86 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ ghi nhận mức tăng 0,4% lên 2.078,20 USD/ounce.

Kể từ đầu năm đến nay, giá vàng thỏi đã tăng hơn 10%, lên mức cao nhất kể từ năm 2020. Điều này được thúc đẩy bởi nhu cầu tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư, do lo ngại về căng thẳng địa chính trị ở Ukraine và Trung Đông. Bên cạnh đó, triển vọng về việc Mỹ cắt giảm lãi suất cũng là một yếu tố hỗ trợ cho giá vàng.

Dữ liệu về lạm phát gần đây đã thúc đẩy kỳ vọng về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3 tới. Việc giảm lãi suất có thể làm giảm chi phí Opportunity Cost (chi phí cơ hội) của việc sở hữu vàng, không mang lại thu nhập từ lợi suất.

Chỉ số đồng đô la Mỹ (Dollar Index) – thước đo giá trị của đồng USD so với các đồng tiền chính khác, đã tăng 0.1%, đứng ở mức gần thấp nhất trong 5 tháng, là dấu hiệu cho thấy hiệu suất hàng năm tồi tệ nhất từ năm 2020.

Trong khi đó, cổ phiếu Úc đã leo lên mức cao nhất trong 20 tháng, khi thị trường giao dịch trở lại sau kỳ nghỉ cuối tuần kéo dài. Sự tăng mạnh qua đêm của Phố Wall cũng đã củng cố tâm lý tích cực trên thị trường.

Dự kiến giao dịch sẽ trầm lắng trong suốt tuần do nhiều nhà giao dịch trên toàn cầu sẽ nghỉ lễ cho đến đầu năm mới.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,2% lên 24,25 USD/ounce, trong khi bạch kim ổn định ở mức 978,56 đô la và Palladium giảm 0,3% xuống còn 1.176,49 đô la/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *