Giá vàng ổn định trước dữ liệu việc làm của Mỹ

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 07/12, giá vàng ổn định với các dấu hiệu cho thấy thị trường lao động Mỹ đang hạ nhiệt, các nhà đầu tư đang chờ đợi bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố trong tuần này.

Giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên mức 2.027,12 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,2% xuống còn 2.044,10 đô la/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la, đã giảm 0,1% so với các đồng tiền chính khác, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư. Lơi tức trái phiếu kho bạc 10 năm của Hoa Kỳ cũng dao động gần mức thấp nhất trong ba tháng.

Dữ liệu gần đây cho thấy cơ hội việc làm trong tháng 10 tại Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất 2 năm rưỡi, báo hiệu thị trường lao động đang dần hạ nhiệt. Bảng lương tư nhân tại Mỹ cũng cho thấy mức tăng ít hơn dự kiến ​​trong tháng 11.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp quan trọng của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Sáu, dữ liệu này có thể cung cấp thêm mạnh mối về triển vọng lãi suất của Ngân hàng Trung ương. Cuộc họp sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang sẽ diễn ra vào ngày 12 – 13 tháng 12, cung cấp các dự báo kinh tế và quyết định lãi suất mới.

Phần lớn thị trường nhận định Fed có khả năng bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 3 năm 2024.

Hôm thứ Tư, Ngân hàng Canada đã công bố quyết định chính sách vưới việc giữ nguyên lãi suất ở mức 5% và để ngỏ khả năng cho một đợt tăng lãi suất khác.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giảm 0,4% xuống 23,79 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 0,3% xuống còn 887,40 USD và palađi giảm 0,1% xuống 942,40 USD/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *