Giá vàng giảm khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lãi suất

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 26/09, giá vàng giảm do sức mạnh của đồng đô la Mỹ và lợi tức trái phiếu kho bạc, trong khi các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo lạm phát tiêu dùng để có thêm manh mối về kế hoạch thay đổi lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống mức 1.914,61 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng giảm 0,2% về mức 1.933,30 đô la/ounce.

Giá vàng giảm khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu về lãi suất của Fed
Giá vàng giảm khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu về lãi suất của Fed

Yếu tố tác động đáng kể đến giá vàng là việc đồng đô la đạt mức cao nhất trong 10 tháng, trong khi lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tiếp tục tăng lên mức cao nhất mới trong 16 năm.

Thị trường tài chính ở Phố Wall đã chứng kiến mức tăng vào ngày thứ Hai trong bối cảnh biến động, khi các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi những tín hiệu từ ngân hàng trung ương trong tuần trước, cho thấy lãi suất sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn.

Cục Dự trữ Liên bang Fed có kế hoạch tiếp tục tăng lãi suất thêm một đợt trong ba tháng tới, nhưng những người tham gia thị trường đánh giá rằng khả năng thắt chặt tiếp theo vào năm 2023 chỉ là khoảng 50%.

Chính sách lãi suất tiền gửi kỷ lục của Ngân hàng Trung ương Châu Âu có thể giúp kiểm soát lạm phát xuống mức 2%, theo lời Chủ tịch ECB Christine Lagarde hôm thứ Hai. Bà nhấn mạnh hướng dẫn của ngân hàng, không cam kết cũng như không loại trừ việc tăng lãi suất thêm.

Một cuộc khảo sát cho thấy tình hình kinh doanh của Đức đã giảm nhẹ trong tháng 9, giảm mạnh thứ 5 liên tiếp và gây ra lo ngại về suy thoái kinh tế trong nền kinh tế lớn nhất khu vực đồng euro.

Cơ quan xếp hạng Moody’s đã bày tỏ lo ngại rằng đóng cửa của chính phủ Mỹ sẽ gây hại đến tín dụng của nước này.

Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE), một thước đo lạm phát được ưa chuộng của Fed, sẽ được công bố vào ngày 29 tháng 9.

SPDR Gold Trust GLD, quỹ giao dịch trao đổi vàng lớn nhất thế giới, đã thông báo rằng lượng vàng mà họ nắm giữ đã giảm 0,1% vào ngày thứ Hai, đạt mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2020.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giảm 0,1% xuống mức 23,09 đô la/ounce, bạch kim cũng giảm 0,3% xuống còn 908,69 đô la và palađi giảm 0,1% xuống còn 1.228,31 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *