Thị trường vàng 14/09: Giá vàng tăng khi đồng đô la suy yếu

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 14/09, giá vàng duy trì ổn định trong bối cảnh đồng đô la và lãi suất trái phiếu kho bạc yếu đi sau khi dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tạm dừng việc tăng lãi suất trong tuần tới.

Theo đó, giá vàng đã tăng 0,3% lên 1.912,09 đô la/ounce, sau khi chạm mức đáy thấp nhất kể từ ngày 25 tháng 8 là 1.905,10 đô la vào hôm thứ Tư. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,1% lên mức 1.933,70 đô la/ounce.

Gia vang tang dong do la suy yeu
Giá vàng tăng khi đồng đô la suy yếu

Dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 8 mới đây đã cho thấy mức tăng mạnh nhất trong 14 tháng khi giá xăng tăng, tuy nhiên lạm phát cơ bản hàng năm chỉ tăng nhẹ, đánh dấu mức tăng ít nhất trong gần 2 năm, điều này đã thúc đẩy triển vọng rằng Fed sẽ không tăng lãi suất vào tuần tới, đồng thời tác động tiêu cực đến đồng đô la Mỹ và lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm của Hoa Kỳ.

Hiện các nhà hoạch định chính sách của Fed đang muốn tìm thêm manh mối rõ ràng hơn về sự suy yếu của lạm phát và nền kinh tế đang chậm lại, những điều này vốn đã thu được một phần kể từ cuộc họp trước đó của họ, nhưng có lẽ không đủ để bác bỏ khả năng cần thêm sự tăng lãi suất vào cuối năm nay.

Vào cuối ngày, Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ đưa ra quyết định chính sách, chúng ta sẽ biết liệu họ có tăng lãi suất cơ bản lên mức cao kỷ lục trong cuộc chiến chống lạm phát hay tạm dừng lại do tình hình kinh tế đang biến đổi.

Trong khi đó, Quỹ ủy thác vàng SPDR GLD, quỹ giao dịch trao đổi vàng lớn nhất thế giới, thông báo giảm lượng vàng nắm giữ của họ 0,3%, xuống còn 882,00 tấn vào thứ Tư.

Về kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,3% lên 22,89 USD/ounce, bạch kim tăng 0,2% lên 902,05 USD và giá palađi giảm 0,2% xuống còn 1.257,26 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *