Thị trường vàng 21/11: Giá vàng tăng khi đồng đô la suy yếu

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 21/11, giá vàng tăng khi đồng đô la Mỹ suy yếu và các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ biên bản cuộc họp mới nhất của Fed để tìm kiếm manh mối về triển vọng lãi suất.

Giá vàng giao ngay tăng 0,6% lên mức 1.988,29 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,5%, giao dịch ở mức 1.990,10 đô la/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đã giảm xuống gần mức thấp trong 2 tháng rưỡi khi những người tham gia thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Fed sẽ giảm lãi suất vào năm tới. Việc đồng đô la suy yếu đã hỗ trợ đáng kể cho giá vàng.

Trong khi đó, lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ cũng đang dao động gần mức thấp nhất trong 2 tháng, đã chạm vào tuần trước.

Biên bản cuộc họp mới nhất của Fed sẽ được công bố vào hôm nay. Những dấu hiệu cho thấy lạm phát đang chậm lại ở Hoa Kỳ đã làm tăng triển vọng rằng ngân hàng trung ương Mỹ đã hoàn tất việc tăng lãi suất. Các nhà đầu tư kỳ vọng rằng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tháng 12.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích thị trường cho rằng trong biên bản cuộc họp sẽ không cung cấp thêm bất cứ manh mối nào về việc cắt giảm lãi suất, bởi vì Chủ tịch Fed Powell đã nói rất rõ điều đó trong cuộc họp báo của mình. Nhưng nhìn chung, thị trường vẫn đang mong đợi việc cắt giảm từ Fed,

Chủ tịch Fed Richmond, Thomas Barkin, cho biết lạm phát có thể vẫn “cứng đầu” và buộc Fed phải giữ lãi suất ở mức cao lâu hơn dự đoán của các nhà đầu tư.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 1% lên mức 23,64 USD/ounce, bạch kim ổn định ở mức 918,59 USD, trong khi palađi giảm 0,2% xuống còn 1.076,26 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *