Thị trường vàng 23/11: Giá vàng tăng khi đồng đô la suy yếu

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 23/11, giá vàng tăng cao hơn khi đồng đô la và lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ suy yếu đã thúc đẩy nhu cầu mua vàng.

Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ đã tăng 0,1% lên mức 1.992,59 đô la/ounce, sau khi đạt mức cao nhất trong ba tuần là 2.007,29 USD vào thứ Ba. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng ổn định ở mức 1.993,30 đô la/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đã giảm 0,1% so với các đồng tiền chính khác sau khi tăng trong hai phiên gần đây và khiến giá vàng trở nên rẻ hơn.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ cũng giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng vào thứ Ba.

Dữ liệu gần đây chỉ ra rằng số lượng đơn đặt hàng cho hàng hóa sản xuất lâu bền của Mỹ đã giảm 5,4% so với dự kiến trong tháng 10, cho thấy nền kinh tế đang trải qua sự giảm nhiệt mạnh sau mức tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 3.

Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới của Mỹ cũng giảm nhiều hơn so với dự kiến ​​trong tuần trước, tuy nhiên, điều này có thể không thay đổi quan điểm rằng thị trường lao động đang chậm lại trong bối cảnh lãi suất tăng.

Biên bản cuộc họp chính sách được công bố vào hôm qua cho thấy các nhà hoạch định chính sách của Fed đã đồng ý tại cuộc họp chính sách gần đây nhất rằng họ sẽ tiến hành “cẩn thận” và chỉ tăng lãi suất nếu quá trình kiểm soát lạm phát chững lại.

Đa số nhà giao dịch kỳ vọng rằng Fed sẽ duy trì lãi suất ổn định trong tháng 12, tuy nhiên, họ đã giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào năm 2024.

SPDR GLD – quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới – cho biết lượng vàng mà họ nắm giữ đã giảm 0,13% xuống 882,28 tấn vào thứ Tư so với mức 883,43 tấn vào thứ Ba.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay không đổi ở mức 23,63 USD/ounce, trong khi bạch kim ít thay đổi ở mức 922,73 đô la. Palladium giảm 0,1% xuống 1.056,63 USD/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *