Thị trường vàng 18/01: Giá vàng tăng khi đồng đô la suy yếu

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 18/01, giá vàng tăng khi đồng đô la và lợi tức trái phiếu kho bạc suy yếu, các nhà đầu tư đã giảm bớt kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ sớm cắt giảm lãi suất.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên 2.010,59 đô la/ounce, sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 13 tháng 12 là 2.001,72 USD ở phiên trước. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,3% lên 2.012,40 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ so với các đồng tiền chính khác, đã giảm 0,2%, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ cũng suy yếu trong phiên trước.

Dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ trong tháng 12 đã tăng nhiều hơn so với dự kiến, cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn ổn định.

Vào cuối ngày, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Atlanta Raphael Bostic dự kiến ​​​​sẽ có hai bài phát biểu tại hai sự kiện.

Hôm thứ Ba, Thống đốc Fed Christopher Waller đã đưa ra nhận định rằng Ngân hàng Trung ương không nên vội vàng trong việc cắt giảm lãi suất cho đến khi lạm phát trở nên ổn định và tiến gần đến mục tiêu 2% của Fed.

Cuối tuần trước, Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cũng cho biết lạm phát có thể trở nên không ổn định nếu như Fed cắt giảm lãi suất quá sớm.

Mặt khác, dữ liệu lạm phát giá tiêu dùng hàng năm của Anh đã tăng lần đầu tiên sau 10 tháng vào tháng 12.

Các nhà đầu tư cũng đang chú ý đến cuộc xung đột ở Trung Đông, khi Israel tấn công miền nam Gaza.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,4% lên mức 22,61 USD/ounce, bạch kim cũng tăng 0,2% lên 885,38 đô la/ounce và palađi tăng 1,2% lên 926,54 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *