Giá vàng tăng khi kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất sớm

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 04/12, giá vàng tiếp tục tăng lên mức cao kỷ lục khi các nhà đầu tư kỳ vọng Fed có thể cắt giảm lãi suất vào đầu năm tới sau bài phát biểu của Chủ tịch Jerome Powell.

Theo đó, giá vàng giao ngay tăng 0,8% lên mức 2.087,79 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng gần 1%, giao dịch ở mức 2.107,60 đô la/ounce.

Trong bài phát biểu hôm thứ Sáu, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết Ngân hàng Trung ương sẽ nỗ lực duy trì chính sách tiền tệ đến khi lạm phát quay trở lại mục tiêu. Ông đã cỗ gắng dập tắt kỳ vọng của thị trường về việc Fed sẽ sớm giảm lãi suất, nhưng các nhà giao dịch tin rằng ít nhất Fed sẽ không tăng lãi suất nữa.

Các nhà phân tích cho rằng nhiều nhà đầu tư đã giảm kỳ vọng về đợt giảm lãi suất đầu tiên của Fed đến nửa năm sau, nhưng một số khác vẫn nhận định Fed sẽ giảm lãi suất vào tháng 3.

Có thể thấy thị trường đang xem bình luận của Chủ tịch Fed là ôn hòa và cố gắng phớt lờ cảnh báo của ông rằng còn quá sớm để nói tới giảm lãi suất.

Chỉ số đồng đô la và lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã giảm thấp hơn vào thứ Sáu sau phát biểu của Powell. Việc đồng đô la suy yếu đã khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn.

Dữ liệu trong tuần trước cho thấy áp lực lạm phát đã giảm bớt, thị trường lao động cũng đang dần dần nới lỏng, Thống đốc Fed Christopher Waller đưa ra gợi ý về việc có thể cắt giảm lãi suất nếu lạm phát tiếp tục giảm.

Tại khu vực đồng Euro, lạm phát trong tháng 11 đã giảm xuống mức 2,4%, khiến các nhà đầu tư tin rằng Ngân hàng ECB có thể cắt giảm lãi suất nhanh hơn đề xuất trước đó.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,3% lên mức 25,49 USD/ounce, palladium cũng tăng 0,8%, giao dịch ở mức 1.008,40 đô la, trong khi bạch kim giảm 0,2% xuống còn 932 đô la/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *