Giá vàng tăng khi lợi tức trái phiếu Hoa Kỳ trượt dốc

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 25/10, giá vàng tăng khi lợi tức trái phiếu Hoa Kỳ sụt giảm và thiếu động lực tăng khi nhu cầu đối với tài sản trú ẩn an toàn có dấu hiệu suy yếu sau khi các nhà lãnh đạo toàn cầu tìm cách ngăn chặn cuộc chiến Israel-Hamas lan rộng.

Giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên mức 1.974,29 đô la/ounce, sau khi giảm trong hai phiên trước đó và giao dịch dưới mức cao nhất trong 5 tháng đạt được vào tuần trước. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ ổn định ở mức 1.985,40 đô la/ounce.

Các nhà lạnh đạo thế giới đang tìm cách thúc đẩy ngừng bắn trong cuộc chiến giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza để viện trợ nhân đạo có thể được chuyển đến thường dân Palestine bị bao vây.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã giảm nhẹ sau đợt bán tháo gần đây khi các nhà đầu tư lo ngại rằng lãi suất đi vay cao hơn sẽ tác động đến nền kinh tế toàn cầu.

Dữ liệu mới đây cho thấy hoạt động kinh doanh của Mỹ trong tháng 10 đã tăng cao hơn, trong khi sản lượng ở khu vực đồng Euro bất ngờ chuyển biến xấu đi, phản ánh con đường khác nhau của ngân hàng trung ương ở hai khu vực, điều này cũng làm dấy lên lo ngại về khả năng suy thoái kinh tế ở khu vực đồng Euro.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu GDP của Hoa Kỳ trong quý 3 sẽ được công bố vào thứ Năm và chỉ số giá PCE sẽ được phát hành vào thứ Sáu.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,3% lên mức 23 đô la/ounce, bạch kim cũng tăng thêm 0,2% đạt mức 886,08 đô la và palađi tăng 0,7% lên 1.127,52 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *