Giá vàng tăng trước dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 12/12, giá vàng tăng sau khi chạm mức thấp nhất trong ba tuần, các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ và các cuộc họp chính sách lớn của ngân hàng trung ương.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 1.985,49 USD/ounce, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 20 tháng 11 vào thứ Hai. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,4%, giao dịch ở mức 2.000,60 đô la/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đã giảm 0,1% so với các đồng tiền chính khác, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào hôm nay, đây là thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Fed. Các nhà phân tích dự đoán lạm phát sẽ không thay đổi trong tháng 11, lạm phát cơ bản dự kiến ở mức tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái, vẫn cao hơn đáng kể so với mức mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương.

Cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày của Ủy ban Thị trường mở Liên bang sẽ kết thúc vào thứ Tư, lãi suất dự kiến sẽ được giữ nguyên.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Anh cũng sẽ công bố quyết định chính sách mới nhất của họ vào thứ Năm tuần này.

Quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới – SPDR GLD, cho biết trữ lượng vàng nắm giữ của họ đã giảm 0,23% từ mức 880,55 tấn vào thứ Sáu xuống còn 878,54 tấn vào thứ Hai.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,1% lên mức 22,81 USD/ounce, trong khi bạch kim ổn định ở mức 910,51 USD và palađi tăng 0,6% lên 962,89 USD/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *