Giá vàng dao động gần mức thấp nhất trong 6 tháng

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 28/09, giá vàng tăng nhẹ nhưng vẫn giao dịch gần mức thấp nhất hơn 6 tháng khi thị trường chờ đợi dữ liệu kinh tế để tìm kiếm manh mối về lộ trình lãi suất của Fed.

Giá vàng dao động gần mức thấp nhất trong 6 tháng
Giá vàng dao động gần mức thấp nhất trong 6 tháng

Giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên mức 1.876,89 đô la/ounce, sau khi giảm 1,4% ở phiên trước đó, là mức giảm hàng ngày lớn nhất trong hai tháng gần đây. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,17% lên mức 1.894,20 đô la/ounce.

Chỉ số đồng đô la Mỹ (Dollar Index), thước đo giá trị của đồng USD, đã tăng lên mức cao nhất trong 10 tháng so với các đồng tiền chính khác. Lợi tức trái phiếu kho bạc cũng tăng lên mức cao nhất trong 16 năm, nguyên nhân chủ yếu là do các nhà đầu tư kỳ vọng nền kinh tế Mỹ sẽ vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh trong môi trường lãi suất cao.

Số lượng đơn đặt hàng cho hàng hóa lâu dài sản xuất trong tháng 8 của Hoa Kỳ đã tăng. Mức tăng này đến từ máy móc và các sản phẩm khác, bù đắp cho sự suy giảm trong đơn đặt hàng máy bay dân sự và chi tiêu kinh doanh cho thiết bị, đồng thời giúp thị trường lấy lại đà tăng sau sự chậm lại vào đầu quý 3.

Hôm thứ Tư, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ thuộc Đảng Cộng hòa, Kevin McCarthy, đã từ chối dự luật tài trợ tạm thời đang được thảo luận tại Thượng viện. Hành động này đã đẩy chính phủ Hoa Kỳ đến tình trạng đóng cửa một phần, một tình huống chỉ còn 4 ngày nữa.

Sự chú ý của thị trường hiện đang chuyển sang tốc độ tăng trưởng GDP của Mỹ đã được điều chỉnh trong quý hai, cùng với số liệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần sẽ được công bố vào cuối ngày. Ngoài ra, chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 8, một thước đo lạm phát được Fed ưa chuộng, sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,2% lên mức 22,56 đô la/ounce, bạch kim cũng tăng 0,3% lên mức 890,01 đô la/ounce và palađi tăng 0,3% lên 1.225,01 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *