Giá vàng dao động ở mức thấp khi đồng đô la Mỹ duy trì đà tăng

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 27/09, giá vàng đang tiến gần đến mức thấp nhất trong một tháng, điều này được thúc đẩy bởi sự ổn định của đồng đô la Mỹ, khi triển vọng về việc tăng lãi suất kéo dài đã làm ảnh hưởng đến thị trường.

Theo đó, giá vàng giao ngay không đổi ở mức 1.900,49 đô la/ounce, dao động gần mức thấp nhất kể từ ngày 23 tháng 8, đã chạm vào hôm thứ Ba. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,1% xuống mức 1.918,20 đô la/ounce.

Cập nhật giá vàng trong và ngoài nước, vàng giảm nhẹ
Giá vàng dao động ở mức thấp khi đồng đô la Mỹ duy trì đà tăng

Đồng đô la Mỹ đang giao dịch gần mức cao nhất trong 10 tháng so với các đồng tiền chính khác, lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 cũng tăng đáng kể nhờ triển vọng tăng lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn ở Mỹ.

Hôm thứ Ba, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Minneapolis, Neel Kashkari cho biết Cục Dự trữ Liên bang Fed có thể cần phải tiếp tục tăng lãi suất để đối phó với lạm phát.

Niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng vào tháng 9, do người tiêu dùng cảm thấy lo ngại về việc giá cả đang gia tăng và khả năng suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, các hộ gia đình vẫn duy trì sự lạc quan đối với thị trường việc làm.

Sự chú ý của thị trường hiện đang chuyển sang chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE), một thước đo lạm phát được Fed ưa thích, dự kiến sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Hôm thứ Ba, Thượng viện Hoa Kỳ đã đạt được thỏa thuận bước đầu về một dự luật lưỡng đảng nhằm ngăn chặn chính phủ đóng cửa chỉ sau 5 ngày, trong khi Hạ viện đang tìm cách thúc đẩy một biện pháp mâu thuẫn chỉ được đảng Cộng hòa ủng hộ.

Quỹ ủy thác vàng SPDR GLD, quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, cho biết trữ lượng vàng nắm giữ của họ đã giảm 0,4% vào thứ Ba.

Trong khi đó, dữ liệu cho thấy nhập khẩu vàng của Trung Quốc qua Hồng Kông đã tăng trở lại trong tháng 8 so với tháng trước, có khả năng được thúc đẩy bởi việc ban hành hạn ngạch mới cho các ngân hàng địa phương, dự kiến sẽ thúc đẩy việc chuyển hàng đến quốc gia tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,6% xuống mức 22,72 đô la/ounce, bạch kim giảm 0,2% xuống còn 901,95 đô la/ounce và palađi tăng 0,2% lên 1.226,32 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *