Giá vàng giảm phiên thứ bảy khi Fed duy trì quan điểm 'diều hâu'

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/10, giá vàng tiếp tục giảm phiên thứ bảy liên tiếp khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang nhấn mạnh khả năng lãi suất sẽ duy trì ở mức cao.

Theo đó, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống mức 1.824,10 đô la/ounce, đây là đợt giảm thứ bảy liên tiếp xuống mức đáy thấp nhất kể từ ngày 9 tháng 3. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng giảm 0,4%, giao dịch ở mức 1.840,50 đô la/ounce.

Gia vang giam khi Fed duy tri quan diem dieu hau

Chỉ số đồng đô la (Dollar Index) – thước đo giá trị đồng USD so với các đồng tiền chính khác, đã tăng lên mức cao nhất trong 10 tháng. Lợi tức trái phiếu kho bạc cũng dao động gần mức cao nhất trong 16 năm, sau khi Hoa Kỳ tạm thời ngăn chặn thành công nguy cơ đóng cửa một phần chính phủ. Thêm vào đó, dữ liệu kinh tế cũng hỗ trợ triển vọng lãi suất duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn.

Theo một cuộc khảo sát vào thứ Hai, hoạt động sản xuất của Hoa Kỳ đang có dấu hiệu phục hồi trong tháng 9 trong bối cảnh ngành sản xuất ổn định và thị trường việc làm mạnh mẽ hơn.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed cho biết lãi suất cần được giữ ở mức đó trong một khoảng thời gian để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2%, tuy nhiên, họ vẫn chưa đưa ra gợi ý cụ thể về khả năng thêm một đợt tăng lãi suất khác trong năm nay.

Người tham gia thị trường dự đoán Cục Dự trữ Liên bang có thể tiếp tục tăng thêm 25 điểm lãi suất cơ bản trong những tháng tới, nhưng cũng kỳ vọng rằng chính sách tiền tệ sẽ được nới lỏng trong nửa đầu năm 2024.

Đối với các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,8% xuống mức 20,90 đô la/ounce, đạt mức thấp nhất trong hơn sáu tháng. Bạch kim giảm 0,1%, về mức thấp nhất trong một năm là 876,42 đô la. Palladium tăng 0,5%, lên 1.206,84 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *