Thị trường vàng 15/01: Giá vàng mở rộng đà tăng

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 15/01, giá vàng tiếp tục tăng do căng thẳng ở Trung Đông leo thang và dữ liệu chỉ số giá sản xuất mạnh mẽ của Hoa Kỳ thúc đẩy kỳ vọng rằng Fed sẽ sớm cắt giảm lãi suất.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,3% lên mức 2.054,73 đô la/ounce, mở rộng mức tăng hàng ngày lớn nhất kể từ ngày 12 tháng 12 vào hôm thứ Sáu. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,4% lên 2.058,70 USD/ounce.

Giá vàng được hỗ trợ khi cuộc xung đột ở Trung Đông leo thang, cuộc giao tranh giữa Hamas và Israel đã bước sang ngày thứ 100, chiến sự không chỉ giới hạn trong phạm vi giữa Hamas và Israel mà còn liên quan đến phe phiến quân người Houthi ở Yemen và lực lượng Mỹ, Anh.

Hiện các nhà đầu tư đang kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3 năm nay, sau khi báo cáo giá sản xuất của Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 12, khiến lợi tức trái phiếu kho bạc giảm theo. Việc lãi suất giảm thấp hơn có thể làm tăng sức hấp dẫn của vàng thỏi không sinh lợi tức.

Trong cuộc họp chính sách cuối tháng 1, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất.

Tuy nhiên, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Atlanta Raphael Bostic cho biết lạm phát có thể bị ảnh hưởng nếu các nhà hoạch định chính sách cắt giảm lãi suất quá sớm.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la, giảm 0,1% so với các đồng tiền chính khác, làm tăng sức hấp dẫn của vàng thỏi đối với các nhà đầu tư.

Về các kim loại quý khác, giá bạc tăng 0,5% lên mức 23,29 đô la/ounce, bạch kim cũng tăng 0,9% lên 913,45 USD và palađi tăng 0,7% lên 982,38 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *