Thị trường vàng 12/01: Giá vàng tăng khi đồng đô la suy yếu

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 12/01, giá vàng tăng khi đồng đô la suy yếu và cuộc xung đột ở Trung Đông leo thang, nhưng cũng bị ảnh hưởng bởi triển vọng cắt giảm lãi suất ở Hoa Kỳ.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,3% lên mức 2.034,06 đô la/ounce, sau khi giảm 0,6% trong tuần. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng gần 1% lên 2.038,40 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la, đã giảm 0,1% so với các đồng tiền chính khác, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Cuộc xung đột ở Trung Đông leo thang sau khi lực lượng Mỹ tiến hành các cuộc xung kích nhằm vào nhóm Houthi ở Yemen, trong khi Ả Rập Xê Út kêu gọi kiềm chế trước các cuộc tấn công.

Việc đồng đô la suy yếu và cuộc xung đột leo thang đã hỗ trợ giá vàng tăng vào hôm nay. Nhưng vàng cũng bị ảnh hưởng bởi dữ liệu báo cáo lạm phát tiêu dùng ở Mỹ được công bố hôm thứ Năm, cho thấy mức tăng nhẹ hơn dự kiến ​​​​vào tháng 12, dữ liệu này đã giảm kỳ vọng của thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào đầu năm nay.

Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbe cho biết ông nắm chắc về việc Fed có thể cắt giảm lãi suất hay không, trong khi Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester cho biết có thể còn quá sớm để cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Dữ liệu giá sản xuất của Hoa Kỳ sẽ được phát hành vào cuối ngày.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,6% lên mức 22,88 USD/ounce, bạch kim cũng tăng 0,3% lên 917,48 USD và palađi tăng 0,3% lên 991,02 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *