Giá vàng tăng nhờ triển vọng cắt giảm lãi suất của Fed

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 26/12, giá vàng tăng khi đồng đô la và lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ suy yếu do các nhà đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào năm sau.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 2.056,80 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ ổn định ở mức 2.068,60 đô la/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la, đã giảm 0,1% so với các đồng tiền chính khác, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư, trong khi lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã giảm xuống còn 3,8913%.

Báo cáo từ Bộ Thương mại hôm thứ Sáu cho thấy giá cả ở Mỹ giảm vào tháng 11, đây là mức giảm đầu tiên sau hơn 3 năm rưỡi. Hiện lạm phát của Mỹ đã giảm xuống dưới mức 3%, thúc đẩy kỳ vọng của các nhà đầu tư về việc Cục Dự trữ Liên bang Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 3 năm sau. Việc lãi suất giảm thấp hơn sẽ làm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi suất.

Dữ liệu mới được công bố của Nhật Bản cho thấy tỷ lệ thất nghiệp của quốc gia này trong tháng 11 không thay đổi ở mức 2,5% so với tháng trước, trong khi lạm phát dịch vụ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp ổn định ở mức 2,3% trong tháng trước.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,3% lên mức 24,23 đô la, trong khi bạch kim đi ngang ở mức 970,63 đô la/ounce và Palladium tăng 0,8% lên 1.212,34 USD.

Hôm nay vẫn còn một số thị trường đóng cửa để nghỉ lễ Boxing Day, bao gồm thị trường Úc, New Zealand, Hồng Kông và Khu vực đồng Euro.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *