Thị trường vàng 23/10: Giá vàng giảm từ mức đỉnh 5 tháng

Danhgiasan.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 23/10, giá vàng rời khỏi mức cao nhất trong 5 tháng do lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng mạnh, trong khi các nhà đầu tư đang tập trung chờ đợi dữ liệu về tăng trưởng kinh tế và lạm phát vào cuối tuần.

Giá vàng giao ngay giảm 0,8% xuống mức 1.965,89 đô la/ounce và giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng giảm 0,9% xuống còn 1.977,10 đô la/ounce.

Trước đó, giá vàng đã đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 5 và ghi nhận tuần tăng thứ hai liên tiếp. Điều này thể hiện sự ưu tiên của các nhà đầu tư đối với tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông.

Việc bán tháo trái phiếu chính phủ Mỹ đã thúc đẩy lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ lên mức cao kỷ lục và gây áp lực lên thị trường vàng.

Trong tuần này, các nhà đầu tư sẽ theo dõi Chỉ số giá PCE của Hoa Kỳ, đây là chỉ số lạm phát chính thường được Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sử dụng khi đưa ra các chính sách tiền tệ. Bên cạnh đó, thị trường cũng quan tâm đến dữ liệu GDP trong quý 3 của Mỹ và quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu.

Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết vào hôm thứ Sáu rằng mặc dù lạm phát vẫn ở mức cao, nhưng nó đang giảm đi trong bối cảnh nền kinh tế đang có dấu hiệu chậm lại. Điều này có thể mở ra cơ hội cho một chính sách tiền tệ nới lỏng hơn vào cuối năm 2024.

Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, Pan Gongsheng, cho biết trong một báo cáo công bố vào hôm thứ Bảy rằng Trung Quốc sẽ tập trung vào việc mở rộng nhu cầu trong nước để thúc đẩy phục hồi kinh tế bền vững và đồng thời chống lại rủi ro tài chính.

Quỹ ủy thác vàng SPDR GLD, quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, đã ghi nhận trữ lượng vàng tăng lên 1,8% vào hôm thứ Sáu.

Tại Ấn Độ, các đại lý vàng vật chất đã phải đưa ra mức chiết khấu cao hơn trong tuần trước do giá vàng trong nước tăng mạnh, làm giảm nhu cầu trước một lễ hội quan trọng. Trong khi đó, người tiêu dùng hàng đầu tại Trung Quốc đã thấy phí bảo hiểm giảm nhẹ.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 1,2% xuống mức 23,07 đô la/ounce, bạch kim cũng giảm 0,7% xuống còn 888,61 đô la và palađi giảm 0,1% về mức 1.096,58 đô la/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *